BÀI THI TOPIK LÀ GÌ? CÁCH ĐẠT THI ĐIỂM CAO

   Khi  du học Hàn Quốc, hẳn các bạn không còn xa lạ với cụm từ : “ chứng chỉ TOPIK”. Cũng giống như bài đánh giá TOFLE và IELTS của tiếng Anh, hay chứng chỉ tiếng Nhật là JLPT. Qua bài viết của OCEAN, các bạn sẽ nắm rõ Topik là cái gì? Thi Topik như thế nào đạt điểm cao?

                                            BÀI THI TOPIK LÀ GÌ? CÁCH ĐẠT THI ĐIỂM CAO.

TOPIK TRONG TIẾNG HÀN QUỐC LÀ GÌ? 

     TOPIK ( Test of Proficiency in Korean,  한국어능력시험)

 Là bài thi được thiết kế và tổ chức bởi Viện giáo dục quốc tế Quốc gia Hàn Quốc. Đây là bài thi viết đánh giá trình độ tiếng Hàn của người nước ngoài và Hàn kiều muốn học tiếng Hàn. Người dân Hàn Quốc thì không có kỳ thi này.  Bài thi TOPIK được thiết kế và chịu trách nhiệm bởi Viện Giáo dục Quốc tế Quốc gia (NIIED), hoạt động trực thuộc Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ.

    Chứng chỉ TOPIK có tính chất quyết định với ai?

Những trường hợp xin visa, học tập hay xin học bổng du học ở Hàn. Nếu bằng TOPIK của bạn càng cao thì khả năng xin học bổng càng khả thi.  Ở Việt Nam, các công ty Hàn Quốc lớn coi chứng chỉ topik như là điều bắt buộc để nhận vào và là cơ hội để thăng tiến.

 

NHỮNG CẤP ĐỘ TOPIK TIẾNG HÀN.

Về tổng thể thì topik được chia làm 6 cấp.

Topik sơ cấp (cấp 1, cấp 2)

Nhận biết măt chữ, giao tiếp cơ bản. Bài thi của cấp độ này kéo dài 100 phút. Bao gồm kỹ năng nghe và đọc hiểu. Trong đó thi nghe :40 câu, thi đọc là 30 câu. Thang điểm từ 80 đến 140, tối đa 200.

Topik trung cấp ( cấp 3, cấp 4)

Giao tiếp thành thạo, nghe nói đọc viết tốt. Cấp 4 là chứng chỉ cho sinh viên học chuyên ngành của các trường đại học Hàn Quốc. Bài thi của cấp độ này kéo dài 180 phút. Bao gồm kỹ năng nghe viết và đọc hiểu. Trong đó thi nghe :50 câu, thi đọc là 50 câu. Thi viết là 4 câu. Thang điểm từ 120 đến 190. Tối đa là 300 điểm.

 

Topik cao cấp (cấp 5 và cấp 6).

Đây là 2 chứng chỉ am hiểu về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Rất khó người đạt tới. . Bài thi của cấp độ này kéo dài 180 phút.  Bao gồm kỹ năng nghe viết và đọc hiểu. Trong đó thi nghe :50 câu, thi đọc là 50 câu. Thi viết là 4 câu.Thang điểm từ 190 đến 230. Tối đa là 300 điểm.

CHIẾN LƯỢC ĐẠT ĐIỂM CAO TRONG BÀI THI TOPIK.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dung.

Nghe thì có vẻ quen nhưng các bạn đừng bị áp lực trong phòng thi. Đã leo lên lưng hổ rồi thì bình tĩnh mà run.

Bắt buộc phải trả lời bằng hết các câu hỏi.

Đầu tiên, chúng ta sẽ vận dụng kiến thức để trả lời những câu mà ta chắc chắn đáp án. Với những câu khó ta hãy làm nhanh thôi. Người ra đề rất muốn làm chúng ta mất thời gian với những câu này. Nếu khó quá, ta dung phương pháp tung xúc sắc và có trong tay 25% cơ hội ăn điểm. Nếu dung phương pháp loại trừ đi 2 phương án sai, cơ hội tung xúc sắc lên đến 50%.

Tập trung vào 여자남자

Trong phần nghe của bài thi TOPIK, rất nhiều câu hỏi có cuộc hội thoại giữa một nhân vật nam và một nhân vật nữ. Một số câu hỏi này hỏi 남자 hoặc 여자 đang nói gì trong cuộc trò chuyện, hoặc họ sẽ nói hoặc làm gì sau cuộc trò chuyện này. Trong câu hỏi này, hãy đọc kỹ hướng dẫn và tập trung vào phần 남자 hoặc 여자 theo những gì được hỏi.

TOPIK là kỳ thi tiếng Hàn uy tín, vô cùng quan trọng đối với những ai có ý định làm việc hoặc du học ở Hàn Quốc. Để đạt điểm cao, bạn cần ôn luyện thật kỹ cũng như chuẩn bị tâm lý thật tốt khi đi thi, tránh để ảnh hưởng đến kết quả sau cùng.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ tại đây hoặc:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TƯ VẤN GIÁO DỤC OCEAN

Liền kề Số 38A, TT4B, kđt Văn Quán, Yên Phúc, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.

HOTLINE :   Ms Nhung : 03.545.99.230 (zalo).

Ms Thanh  : 0988.515.887

Mr. Núi      : 0985.789.997

ĐĂNG KÝ Kênh youtube của OCEAN GROUP tại đây

 

Trả lời