[2022] THỦ TỤC CẤP VISA DU HỌC HÀN QUỐC CÁC TỈNH MIỀN TRUNG

Các bạn có ý định du học nghề, du học tiếng Hàn Quốc ở các tỉnh miền Trung trở vào như: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, …. Muốn xin cấp thị thực Hàn Quốc nhanh, thuận lợi mời các bạn đọc bài viết của OCEAN dưới đây.

 

 

 Du học sinh của Ocean có hộ khẩu Quảng Bình du học Hàn Quốc visa D4-
  1. THANH HÓA, QUẢNG BÌNH VÀ VISA DU HỌC HÀN QUỐC

Vị trí địa lý và con người miền Trung.

     Các tỉnh miền Trung Việt Nam như : Thanh Hóa, Quảng Bình, Nghệ An, Quảng Trị…. được ví như khúc giữa của cây đòn gánh, luôn oằn mình gánh vác hai miền Bắc, Nam. Chính vì vậy, nơi đây luôn phải chịu những trận cuồng phong từ biển Đông, hoặc cái nắng, cái gió từ nước bạn Lào. Đất sỏi đá, bạc màu, khí hậu khắc nghiệt nên du học Hàn Quốc luôn là một trong những cơ hội, là cánh cổng Vũ Môn, để các bạn vượt qua và mang về vinh danh cho gia đình.

Các loại visa du học Hàn Quốc

Visa du học Hàn Quốc sẽ có 2 loại chính : Visa chuyên ngành D2visa D4. Visa du học Hàn Quốc D4  có thời hạn lưu trú từ 6 tháng đến 12 tháng. Visa D2 có thời hạn lưu trú từ 1 đến 2 năm và được gia hạn. Các visa D4 và D2 cụ thể như sau:

     Visa du học Tiếng : Visa D4-1

Đây là loại visa dành cho các bạn du học sinh tiếng Hàn, ở các trường Hàn ngữ. Đặc điểm nổi bật của du học Tiếng là: ngành nghề đa dạng cũng như nhiều trường. Cơ sở vật chất, ký túc xá khá đầy đủ. Học cao học, tiến sỹ, kỹ sư do các giáo sư ở các trường nổi tiếng. Tuy vậy, khi du học tiếng các bạn sẽ gặp những vấn đề sau: Quy định đầu vào sẽ bị xiết chặt hơn. Thời gian học sẽ lâu hơn do vậy đầu tư về tiền cũng nhiều hơn. ( thòi gian học mất từ 4 đến 6 năm, tùy từng trường và chuyên ngành). Sau 1 đến 2 năm học tiếng, các bạn sẽ được cấp visa D2 là visa chuyên ngành. Bên cạnh đó, về vấn đề làm thêm sẽ khác so với các bạn du học nghề. Sau 6 tháng các bạn vào học chính thức, các bạn mới được đi làm thêm. Thời gian làm thêm không quá 20 tiếng/tuần. Khi các bạn học xong, các bạn sẽ làm visa D10 để tìm việc làm tại Hàn Quốc, thời hạn của visa D10 là 1 đến 2 năm. Tiếp đó, khi có công việc ổn định bạn chuyển sang visa E7 và làm việc lâu dài tại Hàn Quốc.

      Visa du học Nghề : Visa D4-6

Với các bạn cần một nghề kiếm ra tiền nhanh trong thời gian ngắn, du học nghề Hàn Quốc visa D4-6 là một lựa chọn hàng đầu. Do đầu tư tiền bạc và thời gian ít hơn du học tiếng.

Xem thêm Du học nghề D4-6 có dễ dàng định cư tại Hàn Quốc  Đây là loại visa Du học nghề Hàn Quốc được lựa chọn nhiều hơn cả. Các hồ sơ xin cấp visa D4-6 ở các tỉnh miền Trung như : Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị lên tới 90% tổng số hồ sơ du học nghề Hàn Quốc. Thay vì phải mất thời gian học tiếng tại Hàn Quốc, các bạn chỉ cần chuẩn bị chứng chỉ TOPIK 2, hoặc KLAT2 tại các trung tâm ở Việt Nam. Điều kiện đủ của việc xin cấp visa Hàn Quốc D4-6 là các bạn có một bộ hồ sơ đẹp và nguồn tài chính ổn định và vừa phải. Không như visa du học tiếng, các bạn được chuyển ngay sang visa E7 khi học xong để ổn định lâu dài bên Hàn Quốc.

    Visa du học Hàn Quốc loại chuyên ngành D2

Visa D2 là visa dành cho các bạn du học tiếng và du học nghề. Các bạn được đào ở Hàn Quốc từ 1 đến 2 năm để học tiếng Hàn, kết thúc là các bạn phải đạt chứng chỉ topik 3. Sau đó các bạn sẽ nộp đơn để học chuyên ngành của trường các bạn mong muốn học.

Khi các bạn có visa D2, thời gian đi làm thêm sẽ không bó buộc như visa D4-1. Vẫn là 6 tháng sau khi nhập học, các bạn sẽ được làm thêm vào các ngày nghỉ, ngày lễ của bên Hàn. Và thời gian làm thêm lên tới 25 tiếng/ tuần.

2. HỘ KHẨU QUẢNG TRỊ, NGHỆ AN CÓ KHÓ KHĂN KHI XIN VISA.

Thời gian gần đây những vùng miền : Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, … là nơi có rủi ro, có danh sách đen trong việc xin cấp visa Hàn Quốc. Do có số người cư trú bất hợp pháp cao ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, không vì thế mà giảm, người dân nơi này vẫn xin cấp được visa du học Hàn Quốc rất nhiều. Sau đây là một vài mẹo xin visa Hàn Quốc:

Có chứng chỉ tiếng Hàn kèm hồ sơ xin visa du học

Đây là cách bày tỏ muốn du học Hàn Quốc rất thiện chí. Khi mà có tấm bằng, chứng chỉ tiếng Hàn thì khả năng visa Hàn Quốc sẽ được duyệt tăng cao.

  • Tốt nghiệp THPT hoặc Đại học, cao đẳng trở lên
  • Tuổi: Từ 18-28
  • Không được mắc các bệnh truyền nhiễm (HIV, Viêm gan B,C…) và các yêu cầu sức khỏe khác. (được thẩm định bởi bệnh viện lao phổi Trung ương. Chỉ chấp nhận giấy khám sức khỏe tại bệnh viện này). Bạn sẽ phải kiểm tra 1 lần nữa khi sang đến Hàn Quốc. Nên hãy đảm bảo các giấy tờ là trung thực và cho kết quả chính xác
  • Không có tiền án, tiền sự, không có người thân cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc
  • Không bị trượt phỏng vấn đại sứ quán Hàn Quốc trong vòng 06 tháng gần nhất. Nếu bị trượt, phải đợi qua hết 06 tháng để tiếp tục nộp hồ sơ du học Hàn Quốc

Lưu ý:

  • Điểm trung bình học tập nên đáp ứng GPA từ 6.0 trở lên. Độ tuổi từ 18 – 20 sẽ dễ chọn trường và nhanh được cấp thư mời hơn.
  • Nếu bạn từ 20 tuổi trở lên. Thì tốt nhất bạn nên có thêm một bằng Trung cấp, Cao đẳng, Đại học, trung cấp nghề,..

Điều kiện tài chính để xin Visa du học Hàn Quốc.

Thông thường bạn cần phải đáp ứng ít nhất đủ chi phí cho năm học đầu tiên cả sinh hoạt và học phí.

Để chứng minh tài chính du học Hàn Quốc cần có sổ tiết kiệm từ 10.000 – 30.000 USD hoặc tài khoản trong ngân hàng. Thời gian mở sổ trước khi apply hồ sơ nên từ 3 – 6 tháng.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ tại đây hoặc:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TƯ VẤN GIÁO DỤC OCEAN

Liền kề Số 38A, TT4B, kđt Văn Quán, Yên Phúc, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.

HOTLINE :   Ms Nhung : 03.545.99.230 (zalo).

Ms Thanh  : 0988.515.887

Mr. Núi      : 0985.789.997

ĐĂNG KÝ Kênh youtube của OCEAN GROUP tại đây

Trả lời